Rủi ro và lợi ích khi xét nghiệm ADN xác định cha con trước khi sinh

Xét nghiệm ADN xác định cha con trước khi sinh có thể giúp thai phụ biết được chính xác người cha thực tế của đứa con mà họ đang mang thai trước khi đứa trẻ được sinh ra.
Điều quan trọng nhất đối với một thai phụ là sự ổn định về tâm lý. Khi không biết được chắc chắn cha đẻ của thai nhi mà mình đang mang là ai có thể sẽ làm cho cuộc sống của thai phụ trở nên rất căng thẳng, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của trẻ sau này. khi biết được cha đẻ của thai nhi thì có thể đảm bảo quyền được chăm sóc và cấp dưỡng tài chính cho các bé. Vậy nên khi biết được cha đẻ thực sự của con mình là ai thì có thể đưa ra các quyết định quan trọng để đứa trẻ đó được hưởng các phúc lợi tốt nhất.
xét nghiệm ADN

Những rủi ro mà người tham gia xét nghiệm ADN cần biết trước khi đưa ra quyết định.

Hãy cùng thảo luận về các nguy cơ trước vì nó sẽ không tốn nhiều thời gian của chúng ta. Trong thực tế, gần như tất cả các báo cáo khoa học đều kết luận rằng xét nghiệm ADN xác định cha con trước sinh không xâm lấn không có rủi ro về thể chất hoặc gây bệnh. Cả thai phụ và thai nhi đều an toàn không chịu bất kỳ rủi ro nào trong quá trình này. Bản thân xét nghiệm ADN không phải là một thủ thuật y tế và nó chỉ yêu cầu thu mẫu máu từ mẹ và mẫu tế bào niêm mạc miệng từ cha giả định. Ngược lại, các thủ thuật y tế như chọc ối và sinh thiết gai nhau liên quan tới việc đưa kim xâm lấn vào cơ thể thai phụ đều mang lại những nguy cơ gây hại cho sức khỏe thai phụ cũng như của thai nhi.

Khi nguy cơ đã được giải quyết, chúng ta hay cùng tìm hiểu về những lợi ích mà xét nghiệm ADN xác đinh cha con trước sinh mang lại.

Lợi ích: Thiết lập mối quan hệ cha con.


xét nghiệm ADN

Xét nghiệm ADN có độ chính xác rất cao từ 99,9999% trở lên. Theo hệ thống pháp luật hiện hành, nếu xét nghiệm ADN chứng minh được tư cách làm cha của một cá nhân nào đó, mà trong thực tế được chấp nhận. Ở mức độ cá nhân, người tham gia xét nghiệm chắc chắn sẽ được chỉ ra là cha đẻ của đứa trẻ.

Lợi ích: Yên tâm trong tâm trí.

Sự yên tâm rất quan trọng đối với một người phụ nữ đang mang thai. Bất kỳ căng thẳng nào xảy ra trong thai kỳ đều có thể ảnh hưởng xấu tới thai phụ và thai nhi. Kết quả xét nghiệm ADN trước khi sinh đáng tin cậy, nó không xâm lấn nên an toàn và khá dễ dàng để thực hiện nên có thể giúp thai phụ giảm bớt căng thẳng, yên tâm chăm sóc thai kì.

Lợi ích: An toàn cho sức khỏe

xét nghiệm ADN

Với xét nghiệm huyết thống cha con trước sinh không xâm lấn (NIPP), mẫu máu của người mẹ và mẫu niêm mạc miệng của người cha giả định là tất cả những gì cần thiết để thực hiện xét nghiệm này. Các phương pháp xét nghiệm xác định quan hệ cha con khác như chọc ối thì không an toàn cho sức khỏe thai phụ và thai nhi.Trong thủ thuật này, bác sĩ sẽ đưa một cây kim rỗng lòng qua bụng và vào tử cung. Điều này có thể dẫn tới nguy cơ sảy thai. Một số thai phụ phải chịu những tác dụng phụ như chuột rút và chảy máu âm đạo.
Cũng giống như chọc ối, lấy mẫu gai nhau (CVS) để tiến hành làm xét nghiệm ADN cũng mang tới các rủi ro về sảy thai. Theo hiệp hội mang thai Mỹ, nguy cơ có thể dẫn tới sảy thai bằng cách sử dụng các phương pháp này lên tới 1%.

Lợi ích: Xét nghiệm ADN trước sinh không xâm lấn chi phí thấp.

xét nghiệm ADN

Tại Mỹ, Xét nghiệm ADN trước sinh không xâm lấn có thể có mức giá lên tới 1.500$. Trong khi xét nghiệm ADN sử dụng mẫu nước ối hoặc gai nhau thì chi phí xét nghiệm xác định cha con là 400-600$, nhưng chi phí để thu thập mẫu nước ối khoảng 1.000-2.500$ hoặc có thể nhiều hơn nữa nếu có bất kỳ rủi ro nào khác xảy ra như bị rò rỉ ối, chảy máu âm đạo, cong chân cong tay hoặc tệ nhất là dẫn tới sảy thai. Tại Việt Nam, chi phí xét nghiệm cũng gần như vậy nhưng do điều kiện vật chất và mức độ rủi ro cao nên các bác sĩ ở Việt Nam thường sẽ không tiến hành chọc ối chỉ để làm xét nghiệm ADN. 
Hiện nay, trung tâm LOCUS ADN là trung tâm xét nghiệm ADN hàng đầu, vì vậy dịch vụ xét nghiệm ADN xác định cha con trước khi sinh rất chuẩn xác. Với công nghệ tiên tiến cùng với đội ngũ các chuyên gia về xét nghiệm AND thì chúng tôi tự tin khẳng định khi bạn đến với những dịch vụ mà LOCUS ADN cung cấp sẽ có kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
LOCUS ADN
Địa chỉ: 112 Nguyễn Phong Sắc – Phường Hưng Dũng – TP VinhHotline:  0913954286 
Mail: vpgdadnnghean@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu Thời trang mặc nhà nổi tiếng nhất tại Vinh

Internet cáp quang viettel Nghệ An - Tốc độ cao cho mọi nhà 0961.691.777

Địa chỉ bán thiết bị chăn nuôi tại Quảng Ninh đảm bảo chất lượng