Những vấn đề về xét nghiệm ADN xác định cha con

ADN (deoxyribonucleic acid) được tìm thấy trong các tế bào của cơ thể con người, nó chứa đựng mật mã di truyền và các phân tử ADN được truyền qua nhiều thế hệ trong một gia đình. Cấu trúc phân tử ADN giống như một thang xoắn được làm bằng hai sợi, được biết đến như là một  'hình xoắn'. Những sợi của DNA chứa các thông tin dưới hình thức một mã số, lần lượt xác định đặc điểm của mỗi cá nhân và đặc điểm của cơ thể mỗi người. Có bốn loại khối xây dựng lên ADN (A, T, G, C) và trật tự của chúng  là mã di truyền của con người. 
Xét nghiệm ADN

Một nửa của ADN của một người được thừa hưởng từ mẹ, và một nửa là thừa kế từ người cha. Tuy nhiên, trong khi dấu vân tay không có giá trị cho thiết lập các mối quan hệ gia đình, các mật mã di truyền chứa trong chuỗi ADN lại có giá trị cho việc thiết lập mối quan hệ gia đình, bởi vì chúng được thừa hưởng từ thế hệ trước.

 Xét nghiệm ADN xác định cha con chính xác đến mức nào?

Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ hệ huyết thống là phương pháp  chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống là 99.9999% (với 16 locut gen) và đạt tới 99,99999998% (33 locut gen)
Xét nghiệm ADN

Nếu mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này không phải là cha đẻ của đứa trẻ với độ chính xác là 100%.

Người mẹ có cần tham gia vào xét nghiệm ADN xác định cha con hay không?

Tùy trường hợp. Xác định quan hệ huyết thống bằng phân tích ADN có thể thực hiện không cần mẹ. Nếu các mẫu ADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau từ 2 gen trở lên thì khả năng người đàn ông là bố của đứa bé bị loại trừ 100%. Nếu các mẫu khớp với nhau thì khả năng người đàn ông đó là bố đạt tới 99,999% hoặc cao hơn.
Trong trường hợp các mẫu ADN của bố nghi vấn và con không khớp với nhau từ 1 đến 2 gen thì việc yêu cầu phân tích thêm mẫu của người mẹ là cần thiết.
Xét nghiệm ADN

Chú ý: Việc phân tích thêm mẫu của người mẹ sẽ có kết luận cho cả hai trường hợp có quan hệ và không có quan hệ  với độ chính xác 100%.

 Thế giới có bao bộ kit để xác định huyến thống?

Có rất nhiều hãng sản xuất bộ kit được sử dụng để xét nghiệm ADN. Tùy thuộc vào chất lượng mà người ta sử dụng của hãng sản xuất nào. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất các bộ kit được dùng trên thế giới. Nhưng chỉ có các bộ kit chuẩn quốc tế  PowerPlex® Fusion, PowerPlex® Y23, Kit mở rộng HDplex và Argus X12; - Mỹ là được dùng phổ biến nhất và là bộ kít chuẩn CODIS của FBI, Mỹ. Ưu điểm của bộ kit này là độ nhạy cao, tín hiệu phân tích rõ nét do đó kết quả có độ chính xác cao nhất. Nhằm đáp ứng độ chính xác cao nhất, công ty chúng tôi chỉ sử dụng duy nhất các bộ kit của hãng Appliedbiosystems để xét nghiệm ADN.
Công nghệ ADN ứng dụng, là một trung tâm chuyên phân tích ADN đầu ngành ở Việt Nam. Trung tâm có đội ngũ đông đảo các nhà khoa học được đào tạo chuyên sâu ở trong và ngoài nước về các lĩnh vực khác nhau của công nghệ sinh học hiện đại.
Nhiệm vụ chính của Viện công nghệ ADN là nghiên cứu những vấn đề khoa học và công nghệ thuộc các lĩnh vực: Xét Nghiệm ADN, công nghệ gen, công nghệ tế bào động vật, công nghệ tế bào thực vật, công nghệ vi sinh, công nghệ protein và enzyme, công nghệ sinh học môi trường, công nghệ sinh học biển, công nghệ vật liệu sinh học, công nghệ sinh học nano, công nghệ sinh – y học, tin sinh học và các lĩnh vực khác có liên quan.

Xét nghiệm ADN

Viện công nghệ ADN là đơn vị triển khai, ứng dụng và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ mới; tổ chức sản xuất, kinh doanh, tư vấn, dịch vụ về công nghệ sinh học và các lĩnh vực liên quan vào thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần xây dựng và phát triển ngành công nghiệp sinh học.
Công nghệ ADN Ứng Dụng là cơ sở tư vấn nguồn nhân lực khoa học và công nghệ có trình độ cao, tổ chức bổ túc sau đại học và tham gia cố vấn đại học về sinh học và công nghệ sinh học. Trung tâm cung cấp thông tin, tư vấn, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cán bộ trong lĩnh vực sinh học và công nghệ sinh học.
Công nghệ ADN tiến hành nhiệm vụ hợp tác quốc tế về xét nghiệm ADN và công nghệ sinh học và các lĩnh vực liên quan: tham gia các chương trình/dự án hợp tác khoa học và công nghệ với các nước; tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về giám định GEN ADN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:


LOCUS ADN
Địa chỉ: 112 Nguyễn Phong Sắc – Phường Hưng Dũng – TP VinhHotline:  0913954286 
Mail: vpgdadnnghean@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu Thời trang mặc nhà nổi tiếng nhất tại Vinh

Internet cáp quang viettel Nghệ An - Tốc độ cao cho mọi nhà 0961.691.777

Địa chỉ bán thiết bị chăn nuôi tại Quảng Ninh đảm bảo chất lượng